Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Tìm hiểu kiến trúc thành Himeji

Thuộc thành phố Himeji, tỉnh Hyogo, thành Himeji là một tòa thành với kiến trúc gỗ truyền thống và những bức tường đá. Thành Himeji chưa bao giờ bị hư hại bởi các cuộc tấn công, thậm chí là ném bom trong chiến tranh thế giới thứ hai. 

Tìm hiểu kiến trúc thành Himeji

Xây dựng lần đầu trong khoảng giữa thế kỷ 14 nhưng hầu hết các công trình kiến trúc hiện có của thành Himeji được xây giữa những năm 1601 và 1609. Do được sơn phủ một lớp màu trắng tinh xảo bên ngoài, Thành Himeji còn được biết đến với tên Hakurojo hay Shirasagijo (Lâu đài hạc trắng). 
Khoảng năm 1333, người đứng đầu quận Harima là Norimura Akamatsu đã xây dựng thành Himeji. Năm 1601, Terumasa Ikeda bắt đầu đào ba hào xung quanh thành và cuối cùng đã hoàn thành nó vào năm 1609. Hào bên ngoài là phía Bắc của ga tàu JR Himeji ngày nay. Sau Ikedas, Tadamasa Honda đã xây dựng thêm một số bức tường ở phía Tây.

Tòa tháp chính, hành lang kết nối với các tháp nhỏ hơn được bảo tồn như một tài sản quốc gia. Tháp chính với 27 tháp nhỏ, 15 cửa và bức tường bằng đá dài 1.000m được coi như là kho tàng văn hóa quan trọng. Một phần của hào giữa và toàn bộ hào bên trong vẫn giữ nguyên được hình dạng ban đầu từ thời phong kiến.
Thành Himeji là một điển hình còn sót lại, tiêu biểu cho kiến trúc lâu đài Nhật Bản với một thành trì quân sự kỳ vĩ. Sau khi vượt qua được các bức tường bên ngoài, kẻ tấn công sẽ phải vượt qua một mê cung phòng thủ chặt chẽ trước khi có thể tiếp cận được với các tháp canh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét