Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Khám phá khu quần thể đền, chùa ở thành phố Nikko

Chùa ở thành phố Nikko thường được người dân nơi đây gọi là “hai đền một chùa”, bởi vì quần thể gồm: Đền Nikko FutarasanĐền Nikko Tosho-gu, và Chùa Rinno.

Khám phá khu quần thể đền, chùa ở thành phố Nikko

Đền Nikko Tosho-gu

Tên chính thức chỉ là Toshogu, nhưng vì để phân biệt với các ngôi đền Toshogu tại các địa phương khác, người ta thường gọi ngôi đền là Nikko Tosho-gu. Đây là ngôi đền thể hiện uy quyền của Toushoudaigongen – thần hiệu của Tướng quân Tokugawa Ieyasu thời Mạc phủ Edo,Đền Nikko Tosho-gu là ngôi đền chính trong các ngôi đền Toshogu ở Nhật Bản.

Đền Nikko Tosho-gu đặc sắc bởi sự hiện diện của các con vật tại các công trình kiến trúc của đền, và các loài vật này là hiện thân cho biểu tượng hòa bình. Ở điện Shinkyusha có 8 bức điêu khắc nổi về 8 con khỉ vì có lưu truyền rằng khỉ là động vật bảo hộ cho ngựa. 8 bức điêu khắc nổi này miêu tả một đời của loài khỉ, như là biểu tượng của một đời người sống trong an bình. 

Đền Nikko Futarasan


Được Shôdô Shônin xây vào năm 767 thờ ba vị thần của đạo Shinto là Ôkuninushi, Tagorihime và Ajisukitakahikone. Bên trong đền Nikko Futarasan có hai thanh kiếm là quốc bảo, và nhiều kiến trúc vật thể khác là tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản. Cây cầu Thần bắc qua sông Daiya cũng thuộc đền Nikko Futarasan.

Chùa Rinno

Nổi tiếng nhất trong quần thể đền chùa này là chùa Rinno được xây từ thế kỷ 8 trong thời kỳ Nara trên núi Nikko. Chùa Rinno là một tu viện của phái Phật giáo Thiên thai tông. Tu viện được xây từ thế kỷ thứ 8 trong thời kỳ Nara và sau đó đã được mở rộng thêm. Nó là một quần thể chùa trên núi Nikko. Vùng núi Nikko chính là nơi Thần, Phật và Núi hoà làm một. Sang thời kỳ Minh Trị, đạo Shinto (thờ Thần) được tôn làm quốc đạo thì một số kiến trúc trên núi Nikko mới được chính quyền xếp vào phạm vi của chùa Rinno, đồng thời vào năm 1881 chính quyền cho xây dựng Tam Phật Đường làm trụ sở chính của chùa.
Chùa Rinno
Sau khi vào vãn cảnh chùa hay cầu khấn điều gì đó, du khách có thể tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi và tận hưởng không khí trong lành. Ngồi trên những chiếc ghế đá và ngắm thác Kegon thì không có gì tuyệt vời bằng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét