Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Khám phá thủ đô thương mại cổ Kansai

Từng một thời phát triển thịnh vượng và được xem như thủ đô thương mại của Nhật Bản, Kansai mang nét đặc trưng riêng bởi sức sống và năng lượng khác biệt tạo ra một sức hút rất đặc biệt lôi kéo du khách phải đến đây.

Khám phá thủ đô thương mại cổ Kansai

Cách Tokyo không xa là thành phố Osaka, trung tâm thương mại và công nghiệp phía tây và là thành phố lớn thứ ba Nhật Bản. Nằm ở vị trí cửa sông Yodo đổ vào Vịnh Osaka, Osaka có mạng lưới kênh rạch rộng khắp phía dưới các con đường tấp nập và đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển thịnh vượng của thành phố.


Được xây dựng vào năm 1586 bởi Toyotomi Hideyoshi, từ đó Lâu đài Osaka trở thành lâu đài lớn nhất Nhật Bản. Pháo đài năm tầng hiện nay là bản sao của bản gốc, hiện đang lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật mang tính lịch sử và các tài liệu liên quan đến gia đình Toyotomi và Osaka cũ.

Nakanoshima là một trung tâm dân cư nằm trên một đồng bằng nhỏ giữa các dòng suối khác nhau của sông Yodo. Ở vị trí điểm cuối có Đền Temmangu dành riêng để thờ học giả Sugawara Michizane. Ở gần đó có Phố Mua sắm Tenjinbashi từ lâu làm ăn rất phát đạt bằng cách phục vụ cho tín đồ và du khách đến thăm đền.

Nếu muốn giải trí và mua sắm, bạn đừng bỏ lỡ chuyến thăm quận Umeda và Namba. Umeda nằm ở trung tâm xung quanh Trạm Umeda là nơi có nhiều mái vòm ngầm hiện đại luôn luôn đồng hành cùng khách tham quan và mua sắm.

Thành phố cảng Kobe cách Osaka 30 phút đi tàu, là một cảng biển lớn phát triển với một tốc độ chóng mặt kể từ thời Minh Trị Duy Tân vào năm 1868. Đây là thành phố của những ngọn đồi với nhiều con đường hẹp và lộng gió ở chân núi Rokko tạo thành phông nền cho thành phố.


Tháp cảng Kobe, cao đến 108m được treo đèn thắp sáng làm đẹp vào buổi tối. Bên kia là bờ sông mới nổi Kobe Harborland. Nơi đây luôn nhộn nhịp và tấp nập du khách chiêm ngưỡng cảnh đêm nổi tiếng của thành phố cảng vào buổi tối.


Miền tây Nhật Bản có một điểm du lịch nổi tiếng nữa đó là Lâu đài Himeji nằm trong Thành phố Himeji. Là một trong những lâu đài đẹp nhất nước Nhật với lối đi quanh co qua các căn cứ lâu đài dẫn đến các bức tường thạch cao dán hoa tuyết trắng và các công trình gốc, Lâu đài Himeji được bảo tổn như kho báu quốc gia.

Cách Osaka 2 giờ đi tàu là tu viện trên đỉnh núi Koya, với gần 129 ngôi chùa được thành lập năm 816 bởi Kobo Daishi là người đứng đâu giáo phái Shingon của Phật giáo. Hàng năm, tu viện đón tiếp 1 triệu khách hành hương đến đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét