Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Nghỉ lễ "sang chảnh" hút khách Việt nhân dịp 30/04

Năm nay, các resort và khách sạn 5 sao trong nước đang rơi vào cảnh kín phòng. Còn các tour du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Du Bai hoặc Mỹ đều đắt khách.
Du lịch Nhật Bản thu hút khách Việt trong kỳ nghỉ 30-4 năm nay

Năm nay, thời gian nghỉ lễ dài 6 ngày liên tục (nhiều công ty áp dụng cho nhân viên đi làm bù thứ bảy 25/4, nghỉ ngày 29/4), thời tiết lại bắt đầu bước vào giai đoạn đầu hè nóng nực nên nhu cầu đi nghỉ mát của người dân rất cao. Đặc biệt, địa điểm du lịch gần miền Bắc không còn thu hút khách như mọi năm. Năm nay, các gia đình, cặp đôi... chuộng đến các thiên đường về biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né..., nghỉ ngơi tại những resort hạng sang. Nếu không, họ chọn các tour du lịch nước ngoài đắt đỏ. Tâm lý sợ đắt, sợ xa đã không còn tồn tại trong suy nghĩ nhiều người trong đợt nghỉ lễ dài ngày này.

Theo đại diện của công ty du lịch Hà Nội Redtour, lượng khách đăng ký du lịch nước ngoài năm nay tăng 30% so với năm ngoái. Trong khi đó, giá thành của các gói sản phẩm nước ngoài không hề thấp. Tour Nhật Bản năm nay khởi hành đúng 30/4 có giá 39 triệu/người, thu hút tới 5 đoàn, mỗi đoàn từ 20-30 khách. Đặc trưng của tour du lịch Nhật Bản là ngắm hoa anh đào, khách tận dụng nghỉ lễ dài ngày nên đăng ký tham quan rất nhiều.
Resort 5 sao có giá phòng lên đến 10-20 triệu nhưng khách vẫn ưa chuộng

Với tour Hàn Quốc, do có chương trình hỗ trợ với các đối tác nên giá đi Hàn từ 21 triệu 900 đồng/người đã giảm tương đương một chuyến đi Sing, Malaysia với 6 ngày chỉ 15 triệu 900 đồng.  Đại diện Hà Nội Redtour cho biết, đợt 30/4 này có trên 200 khách đăng ký tour Hàn Quốc. Còn với các tour đi Thái, do giá rẻ, lại gần Việt Nam nên thu hút khoảng 1.000 khách từ đầu tháng 4 đến qua dịp nghỉ lễ.

Không chỉ chuộng du lịch Châu Á, khách hạng sang năm nay còn thích thú lựa chọn các tour Dubai, Mỹ và Châu Âu. Một tour Dubai có giá trung bình 37 triệu, Mỹ đắt hơn: 85 triệu/khách. Thế nhưng, công ty đã phải từ chối nhận khách từ đầu tháng 4 vì các chuyến đã chốt khách từ cuối tháng 3 để kịp thời làm thủ tục. Năm nay, do thời gian công bố nghỉ lễ sớm nên mọi người đều chủ động được và họ chọn các tour du lịch xa nhà, dài ngày để tận hưởng cảm giác nghỉ xả hơi.

Theo thống kê của công ty du lịch Vietravel, năm 2015 lượng khách mua tour tại Vietravel tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, Vietravel phục vụ khoảng 8.000 lượt khách đi du lịch trong nước, 12.000 lượt khách đi du lịch nước ngoài (không bao gồm khách đoàn). Chị Hà Anh, đại diện Vietravel cho biết, năm nay khách hàng đặc biệt ưa chuộng tour nước ngoài bởi công ty hạn chế đối đa việc tăng giá, gần như vẫn giữ mức giá như ngày thường, dịp nghỉ lại đặc biệt dài ngày nên các tour khá phong phú về mức giá, quỹ thời gian, phù hợp nhu cầu của khách.

Đường tour nước ngoài rất đa dạng, từ thị trường xa như Nhật, Hàn, Úc đến chùm tour Đông Nam Á có tần suất khởi hành dày, dễ dàng lựa chọn. Khách hàng tỏ ra thích thú khi trải nhiệm những dịch vụ mới lạ: chinh phục đồi cát, ăn buffet tại khách sạn 7 sao (Dubai); thưởng thức buffet tại Bayoke Sky – tòa tháp cao nhất Đông Nam Á, hay hái dâu tây, tắm suối khoáng nóng trong hành trình du lịch Hàn Quốc với chặng bay charter của VNA...

Nếu như các năm trước, khách thường e dè trước các chuyến du lịch đắt đỏ, thì năm nay, mặc dù giá tour không tăng so với ngày thường, nhưng các tour du lịch nước ngoài từ 20 đến 90 triệu/người vẫn đắt khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét