Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Tìm hiểu về các loại bánh truyền thống Nhật Bản

Không quá lạm dụng vào gia vị, Các loại bánh truyền thống Nhật Bản chú trọng vào việc làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết từ  tự nhiên. Đặc biệt hơn, khi thưởng thức các món ăn của Nhật Bản các bạn sẽ còn thấy cả “vẻ đẹp” của nghệ thuật chắt lọc tinh túy chứa đọng trong đó.

Các loại bánh truyền thống Nhật Bản

Đất nước hoa Nhật Bản có vô cùng nhiều loại bánh truyền thống thơm ngon, nhưng nếu muốn thưởng thức các loại bánh vừa ngon và đẹp thì không thể không nhắc đến những món tiêu biểu dưới đây:
Xem thêm: Những thông tin tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ, khuyến mại liên tục cập nhật phục vụ quý du khách

Bánh Mochi

Bánh Mochi tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng nên thường được ăn trong ngày tết hay những ngày xum họp gia đình ở Nhật Bản. Bánh có hình dạng tròn, thường là màu trắng truyền thống của bột gạo hoặc các màu xanh, hồng, vàng của rau quả. 
Vỏ bánh Mochi rất mềm và mịn, có vị ngọt nhẹ nên rất dễ ăn. Nhằm đa dạng và phù hợp với khẩu vị của nhiều người, nhân bánh Mochi đã được biến đổi và phong phú hơn rất nhiều.
Ngày nay, bánh Mochi không chỉ nổi tiếng ở đất nước Nhật Bản mà ngày càng được các nước trên thế giới đón nhận và đánh giá là một trong những món bánh ngon nhất thế giới.

Bánh ngọt Wagashi

Các món bánh truyền thống của Nhật Bản từ lâu đời đều được gọi chung là Wagashi. Tên gọi Wagashi được đặt dựa theo nguồn gốc và cách trình bày món ăn, có nghĩa là Vẻ đẹp tự nhiên. Bánh Wagashi thường được làm từ bột nếp, nhân đậu đỏ và hoa quả, được trình bày đẹp mắt, dùng trong các tiệc trà đạo .
Wasaghi được xem là đại diện cho nét tinh hoa, nghệ thuật Ẩm thực của Nhật Bản. Nếu ai đã từng xem bộ phim truyền hình Asuka thì sẽ không khỏi ngỡ ngàng về sự hoàn hảo đến tuyệt mỹ của loại bánh này.
Ăn bánh Wasaghi không chỉ dùng đến vị giác mà còn phải dùng tất cả 5 giác quan mới cảm nhận hết sự tinh túy, kì diệu của chiếc bánh này.

Bánh rán Doremon (Dorayaki)

Những “tín đồ” của bộ truyện tranh Doremon chắc chắn đã quá quen thuộc với chiếc bánh rán vô cùng hấp dẫn này. Bánh rán Dorayaki có hình dạng giống như một chiếc bánh bao, ngày nay không chỉ người dân đất nước này mà còn có rất nhiều các bạn trẻ các nước Châu Á yêu thích.
Nguyên liệu chính của Bánh Dorayaki là bột mỳ và trứng, nhân là đậu đỏ, tuy nhiên có thể biến đổi là đậu xanh hoặc khoai môn để hợp khẩu vị. Đặc biệt nhân bánh làm từ đậu đỏ sẽ có vị ngọt khá thanh, ăn không ngấy. Bánh có thể dùng để ăn sáng với một cốc sữa hoặc ăn vặt nhâm nhi với một tách trà đều rất tuyệt.

Bánh Xèo Nhật Bản

Nếu như bánh Wasaghi được xem là đại diện cho nét tinh hoa đầy nghệ thuật và quyến rũ thìbánh xèo Nhật Bản lại đại diện cho sự đơn giản, tinh tế. Bánh xèo Nhật Bản là sự hòa quyện của rau, tôm, thịt, trứng gà, mực, bạch tuộc, mì sợi, bắp cải, rong biển.
 Những chiếc bánh truyền thống Nhật Bản này đã thể hiện sự tinh tế, cầu kỳ từ những thứ tưởng như vô cùng nhỏ nhặt trong cuộc sống, hơn nữa còn chứng tỏ một tinh thần yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên thiên trong mỗi con người Nhật Bản. 
Bạn có thể truy cập vào đường link chuyên tour du lịch Nhật Bản giá rẻ để có thể "săn" cho mình những chương trình tour Nhật Bản khuyến mãi khám phá đất nước mặt trời mọc vô cùng thú vị. Cùng với đó là dịp để bạn được thưởng thức hết những món bánh này và lưu lại những hình ảnh vô cùng đáng nhớ nhé!
Nguồn: tournhathan.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét