Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Khám phá các lễ hội ở Nhật Bản mùa Thu

Mùa thu là mùa của các lễ hội ở Nhật Bản được tổ chức thường xuyên, những cuộc thi đấu thể thao và các hoạt động vui chơi trên khắp đất nước. Ghé thăm Nhật Bản vào mùa thu, du khách sẽ mãn nhãn với những cảnh đẹp và lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Các lễ hội ở Nhật Bản mùa Thu

Trong các tour du lịch Nhật Bản mùa thu du khách sẽ được hưởng một không khí của các lễ hội ở Nhật Bản truyền thống thực sự bởi người dân Nhật còn tổ chức rất nhiều lễ hội trên khắp đất nước để thể hiện sự biết ơn về một vụ mùa bội thu. 

Lễ hội ở thị trấn Tanagura

Lễ hội này diễn ra vào ngày 12 đến 13/10  ở thị trấn Tanagura. Vào dịp lễ hội, người dân sẽ đứng trên những con thuyền được trang trí rất đẹp, cùng nhau đánh trống và hát múa. Các thanh niên trai tráng đứng trên những con thuyền được trang trí rực rỡ, cùng đánh trống hát múa.

Hội thao Taiiku-no-hi

Có rất nhiều lễ hội ở Nhật bản diễn ra vào mùa thu, như lễ hội “Taiiku-no-hi” (lễ hội thể thao) tổ chức vào ngày thứ hai trong tuần thứ hai của tháng 10. Nhiều hội thao được tổ chức ở các trường học và thị trấn để nâng cao ý thức bảo vệ giữ gìn sức khỏe của người dân.

Lễ hội cười Warai Matsuri

Lễ hội cười Warai Matsuri dễn ra ngày 12/10 tại thị trấn Hidakagawa, tỉnh Kawayama. Lễ hội này rất đặc biệt, một người bê đồ lễ dẫn đầu đoàn diễu hành, tiếp sau đó là một yêu tinh mũi dài gọi là “tengu”, một con quỷ “oni” nối tiếp là đoàn người nhảy điệu “sasaramai” tất cả đều hô vang “cười, cười”. 

Lễ hội trẻ em Shichi-go-san

Lễ hội Shichi-go-san diễn ra vào ngày 15/11 hàng năm, đây là lễ hội truyền thống ở Nhật Bảndành cho trẻ em 3, 5, 7 tuổi. Những gia đình có trẻ trong độ tuổi sẽ đến đền, chùa để cầu sức khỏe, mong các bé sẽ “hay ăn chóng lớn”. Trẻ con mặc kimono và được người lớn tặng “chitose-ame” (những cây kẹo dài) tượng trưng cho sự trường thọ.

Ngày hội văn hóa Bunkano-hi

“Bunkano-hi” hay còn gọi là ngày hội Văn hóa Nhật Bản hàng năm được tổ chức vào ngày 3/11 với mục đích quảng bá văn hóa muôn màu của đất nước. Rất nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật, diễu hành và trao giải thưởng cho những nghệ sĩ, nhân vật có cống hiến thúc đẩy nền văn hóa diễn ra vào ngày này.
Nguồn: tournhatban.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét