Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Tìm hiểu về thành phố Osaka

Vốn dĩ đã là trung tâm thương mại của Nhật Bản, và bây giờ thành phố Osaka vẫn là trung tâm công nghiệp và hải cảng chính, trái tim của vùng đô thị Kansai với dân số lên đên 18,644 triệu người.

Tìm hiểu về thành phố Osaka

Du lịch thành phố Osaka
Lâu đài Osaka tráng lệ luôn là sự gợi nhớ đầu tiên của nhiều du khách mỗi khi nhắc đến thành phố Osaka. Toạ lạc giữa những khu vườn thơ mộng 4 mùa hoa nở, khu cảng Osaka với toà thủy tinh cung tái hiện lại đại dương huyền ảo và vòng xoay cao nhất thế giới đưa bạn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố hay khu phố điện tử Nipponbashi náo nhiệt… 
Khám phá vẻ đẹp thành cổ Osaka
Về lịch sử: Vốn có tên gọi là Naniwa. Năm 1496, Phật tử Jodo Shinshu đã thành lập tổng hành dinh, chùa Ishiyama Hongan-ji trên những cung điện Hoàng gia Naniwa cũ đã bị phá huỷ. Năm 1570, Oda Nobunaga bao vây ngôi chùa này. Các nhà tu hành cuối cùng phải bỏ chùa đi vào năm 1580. Ngôi chùa đã bị Toyotomi Hideyoshi san bằng để lấy chỗ xây lâu đài của mình. Thành phố Osaka từng là trung tâm kinh tế quan trọng nhất của Nhật Bản trong một thời gian dài.
Về văn hóa: Osaka là một vùng mang đậm nét văn hóa nổi tiếng với đồ ăn. Ấm thực vùng Osakabao gồm okonomiyaki, takoyaki, udon, món sushi địa phương và những món ăn truyền thống Nhật bản khác.
Về giáo dục: Osaka vẫn là trung tâm của giáo dục cấp cao ở Nhật bản, có thể so sánh với Kyoto hay Tokyo. Các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập ở Osaka điều hành bởi Phòng giáo dục thành phố Osaka.Các trường trung học phổ thông công lập được điều hành bởi Sở giáo dục phủ Osaka. 
Về kinh tế: Osaka từng là trung tâm thương mại ở Nhật Bản, đặc biệt là trong thời kì trung cổ và cận đại. Ngày nay, nhiều công ty lớn đã chuyển trụ sở chính về Tokyo đặc biệt là từ cuối những năm 1990, nhưng có 1 vài công ty vẫn đặt ở Osaka..
Về giao thông: Ở thành phố Osaka có sân bay quốc tế Kansai nằm trên một hòn đảo nhân tạo hình chữ nhật ngoài khơi vịnh Osaka, phục vụ cho Osaka và các thành phố vệ tinh như Nara, Kobe và Kyoto. Sân bay có kết nối với trung tâm thành phố và ngoại ô. Bên cạnh hệ thống đường tàu điện ngầm của thành phố Osaka, còn có mạng lưới của JR và những đường tàu tư nhân, để đi từ Osaka đến các tỉnh láng giềng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét