Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Kinh nghiệm cần biết trước khi đến du lịch Osaka

Là thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản và được mệnh danh với nhiều cái tên như: thành phố sương mù, thành phố nước, nhà bếp của Nhật… Du lịch Osaka quả thực là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Kinh nghiệm cần biết trước khi đến du lịch Osaka

Về thành phố Osaka

Từng là thủ đô của Nhật vào giữa thế kỷ thứ 7, thành phố Osaka phát triển cực kỳ hưng thịnh. Nhờ hệ thống sông ngòi chằng chịt, Osaka là điểm trung tâm giao thương đường thủy của nhiều quốc gia. Cũng chính vì vậy mà Osaka được gọi là thành phố nước.
Thành phố Osaka sầm uất
Thành phố Osaka sầm uất
Không chỉ mang vẻ đẹp hài hòa giữa môi trường thiên nhiên hòa hợp với nhịp sống con người, Thành phố Osaka còn hội tụ những vẻ đẹp, truyền thống và văn minh nên Du lịch Osaka từ lâu luôn là điểm đến hấp dẫn của Nhật Bản.

Đến du lịch Osaka khi nào?

Mang khí hậu nhiệt đới ẩm, tháng 1 và 2 là những tháng lạnh nhất ở thành phố Osaka với nhiều tuyết rơi. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 đến giữa tháng 4, lúc này khí hậu mát mẻ, khắp nơi tràn ngập sắc hoa anh đào nở tuyệt đẹp. Mùa hè ở đây kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, nhiệt độ có khi lên đến 36 oC.  Tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm khí hậu dễ chịu nhất ở Osaka.  

Đi đâu, chơi gì khi đến du lịch Osaka?

Kiến trúc lâu đài trung tâm có 5 tầng ở phía ngoài và 8 tầng ở phía trong, được xây trên hai bệ đá cao tựa vào hai vách tường đá dựng đứng, lâu đài Osaka được bao quanh bởi hai con hào để bảo vệ người trong thành chống lại những kẻ tấn công.
lâu đài Osaka được xây trên hai bệ đá cao tựa vào hai vách tường đá dựng đứng
Lâu đài Osaka được xây trên hai bệ đá cao tựa vào hai vách tường đá dựng đứng
Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử thành phố Osaka bạn có thể đến thăm Bảo tàng nông thôn Nhật Bản. Nằm trong khuôn viên công viên Hattori Ryokuchi, ở đây bạn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh tái hiện về hình ảnh nông thôn Nhật Bản thời xa xưa.
Bảo tàng nông thôn Nhật Bản
Bảo tàng nông thôn Nhật Bản
Đền thờ, miếu, chùa chiền là những công trình du khách dễ dàng bắt gặp nhất khi đến du lịch Osaka. Đền chùa ở đây đều gắn liền với sự tích xa xưa mà người dân vẫn tin tưởng cho đến tận ngày nay.
đền Taiheji
đền Taiheji
Được tổ chức lần đầu vào năm 2003, lễ hội ánh sáng Osaka là một lễ hội trình diễn ánh sáng và quảng bá du lịch được tổ chức thường niên ở Osaka
Lễ hội ánh sáng ở Osaka được tổ chức thường niên
Lễ hội ánh sáng ở Osaka được tổ chức thường niên
Với 40 tầng và cao 173 mét, tầng thượng là một khu vườn treo tuyệt đẹp với quán bar, nhà hàng theo phong cách Osaka đầu thế kỷ 20, tòa nhà Umeda Sky là một trong những biểu tượng cho sự phát triển hiện đại của thành phố Osaka . Từ nóc của tòa nhà này, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố êm đềm bên dưới.
Tòa nhà Umeda Sky
Tòa nhà Umeda Sky
Ngoài ra bạn cũng đừng nên bỏ qua cơ hội đến thăm Thủy cung Kaiyukan, một trong những điểm đến khiến du khách, đặc biệt là trẻ em mê mẩn ở Osaka. Còn gì tuyệt vời hơn chiêm ngưỡng những chú cá mập khổng lồ chỉ cách ta một tấm kính chắn.
Ngoài ra, khi du lịch thành phố Osaka có khá nhiều rạp chiếu phim, tụ điểm âm nhạc, quán cà phê và quán bar, từ các cửa hàng sang trọng cho đến các quầy hàng bên đường giá rẻ, là nơi du khách có thể đứng thưởng thức một chút đồ uống và khám phá cuộc sống về đêm của thành phố này.

Đi lại bằng gì?

Hiện nay, ở Việt Nam có 3 hãng hàng không bay trực tiếp từ Việt Nam – Tokyo: Vietnam Airlines, Japan Airlines, ANA – All Nippon Airways. Tiếp đó, bạn có thể chọn các chuyến bay nội địa để đến Osaka, hoặc bạn có thể đi tàu siêu tốc.
Mua sắm ở Osaka
Người dân Nhật Bản còn gọi thành phố Osaka bằng một cái tên khác dễ thương hơn nhiều: Tenka no daidokoro, có nghĩa là nhà bếp quốc gia. Chỉ riêng cái tên này thôi đã đủ nói lên sự hấp dẫn của ẩm thực Osaka – vùng đất bắt nguồn của rất nhiều món ăn Nhật nổi tiếng như bánh xèo Okonomiyaki, bánh bạch tuộc nướng Takoyaki…
Mua sắm ở Osaka
Mua sắm ở Osaka
Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Osaka mà tour du lịch Nhật Bản giá rẻ chia sẻ ở trên sẽ giúp du khách có được cái nhìn tổng quan nhất về cố đô Osaka để có những quyết định phù hợp với hành trình cho riêng mình.

Nguồn: http://tournhathan.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét