Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Du lịch khám phá thành phố cổ Kamakura

Kamakura là một thành phố cổ với nhiều di tích lịch sử và đền thờ, được bao quanh bởi các dãy núi và bờ biển thơ mộng. Là trung tâm chính trị và hành chính của đất nước, thành phố Kamakura đã thu hút số lượng lớn các tu sĩ Phật giáo từ Trung Quốc, và phát triển thành một trung tâm hưng thịnh của tôn giáo và nghệ thuật.
Kamakura từ trên cao
Có thể dễ dàng nhận thấy Kamakura vẫn còn lưu giữ nét phong kiến cổ xưa, nhưng chính điều đó đã tạo nên một điểm đến hoàn hảo đối với khách du lịch nước ngoài.  

Nếu là lần đầu tiên đến với thành phố cổ Kamakura thì đền Tsurugaoka Hachimangu là một nơi du khách nên viếng thăm đầu tiên. Ngôi đền cổ này được xem như là một trung tâm chính phủ, và trong thời kỳ hoàng kim của thành phố, đây chính là cơ quan chức năng quan trọng của chính phủ. 
Đền Tsurugaoka Hachimangu
Mang dấu tích sinh động nhất của thời phong kiến là phía bắc của Tsurugaoka Hachimangu. Khu vực này là nơi tập trung số lượng lớn các ngôi đền cổ, bao gồm ba ngôi đền Kamakura, nằm trong số năm ngôi đền tuyệt vời của Thiền. Nhiều ngôi nhà cũ và một số cửa hàng cũng được lưu giữ đến hôm nay.

Kenchoji là ngôi chùa Thiền lâu đời nhất tại Nhật Bản. Các Sanmon (cổng chính), Butsuden (đền Phật), và các công trình quan trọng khác được sắp xếp theo một hàng duy nhất, phù hợp với truyền thống Thiền. 
Kenchoji
Trong khuôn viên chùa có nhiều di tích lịch sử quan trọng được lưu giữ, trong số đó, có một số di tích được công nhận là di sản quốc gia, chẳng hạn như quả chuông của ngôi đền đã có từ thế kỷ thứ mười ba.
Engakuji
Kotokuin là nơi có một tượng Phật lớn, tiếng Nhật gọi là “Daibutsu”. Đối với nhiều người Nhật Bản, hình ảnh này chính là biểu tượng của Kamakura. Với trọng lượng 120 tấn, Daibutsu là bức tượng Phật giáo duy nhất ở Kamakura được công nhận là kho báu quốc gia. Đền Kamakuragu nổi tiếng với các tán lá mùa thu làm xao động lòng người.

Hòn đảo nhỏ của Enoshima, là nơi cho thấy một vẻ đẹp khác của Kamakura, cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhật bản. Ngày nay nó được nối với đất liền bằng hai cây cầu, một cho xe ô tô, một cho xe đạp và người đi bộ.
Cầu dành cho người đi bộ
Kamakura được thiên nhiên ưu đãi, là thành phố có số lượng lớn các nhà hàng lâu đời chuyên chuẩn bị những bữa ăn truyền thống. Bữa ăn truyền thống FareElaborate còn được gọi là kaiseki là một phần trải nghiệm ẩm thực Kamakura

 
Bữa ăn truyền thống FareElaborate còn được gọi là kaiseki
Kamakura từ lâu đã được biết đến với những căn nhà nghỉ mát mang nét đặc sắc riêng và phong cách phục vụ tuyệt vời của Nhật Bản với các món ăn “kiểu phương Tây”. 
 
Shirasu-don
Ngoài ra, khi đến Kamakura du khách du lịch Nhật còn có dịp thưởng thức món bánh bơ giòn có hình chim bồ câu gọi là sabure hato, được xem như một đặc sản nổi tiếng của Kamakura. Hình ảnh chim bồ câu lấy cảm hứng từ các hình khắc trên các phòng cầu nguyện tại đền thờ chính Tsurugaoka Hachimangu, nơi mà các kí tự của “Hachi” ( số 8) có hình dạng giống như chim bồ câu.
Sabure Hato
Những ai yêu thích thủ công mỹ nghệ nên đến xem những sản phẩm sơn mài Kamakura-bori, vẫn còn được sản xuất bởi những kỹ thuật đã phát triển từ 700 năm trước.
 
Kamakura-Bori
Nguồn: tournhathan.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét