Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Khám phá thành phố Nara

Là thủ đô đầu tiên của nước Nhật Bản, mang nét cổ kính, trầm mặc của một cố đô, luôn nằm trong những lộ trình tour du lịch Nhật bản được du khách yêu thích nhất. Hàng năm,thành phố Nara thu hút hàng triệu lượt du khách tới tham quan.

Thành phố Nara nhỏ nhắn nhưng lại sở hữu những nét duyên thầm, cổ kính, dễ dàng chinh phục du khách trong quá trình tham quan.
Công viên Nara là công viên lớn nhất Nhật Bản, nằm ở Đông Bắc thành phố, đây  là điểm đến quen thuộc nhất của du khách khi tới thành phố này.
Cũng giống như các thành phố khác trên khắp đất nước, những chiếc cổng thần đạo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần, chiếc cổng nổi tiếng nhất ở Nara là cổng thần đạo Kasuga. Hàng năm, cứ vào lễ hội Setsubun tháng 2 và lễ hội Obon tháng 8, những chiếc đèn này lại được thắp sáng.
Tới Nara, du khách được thỏa sức tham quan những công trình kiến trúc Phật giáo, thần giáo. Ngôi Chùa Yakushi được xây dựng năm 640 bởi vua Tenumu để cầu nguyện cho hoàng hậu khỏi bệnh là một trong những điểm không thể bỏ qua.
Kofufu cũng là một kiến trúc đặc sắc của Nara. Đây là ngôi nhà sở hữu của dòng họ Fujiwara quyền quý. Khi mới xây dựng, nó là một quần thể của hơn 100 công trình lớn, nhỏ, nhưng ngày nay chỉ còn sót lại vài ngôi đền, tháp.
Chùa Todai
Chùa Todai cũng là một điểm đến không thể bỏ qua trên hành trình tham quan thành phố Nara. Đây là ngôi chùa bằng gỗ lớn nhất thế giới, rộng 50 m, dài tới 57 m và cao 48 m. Trong chùa, có pho tượng Phật khổng lồ nặng tới 550 tấn, là bức tượng đúc đồng lớn nhất thế giới.
Nguồn: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét