Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Những địa điểm nên đến khi đi du lịch Tokyo

Thành phố Tokyo là một trong những điểm thu hút đông đảo lượng du khách đến du lịch Nhật Bản và còn là điểm dừng của những chuyến bay quốc tế đi khắp năm châu. Tokyo có bao nhiêu điều ẩn chứa khiến du khách không khỏi bồi hồi mỗi khi nhắc đến với  nhiều câu chuyện để kể dù là lịch sử hay hiện tại và đương nhiên có rất nhiều điểm tham quan đặc sắc để du khách thưởng ngoạn khám phá.

1. Tháp Tokyo 

Tháp Tokyo
Tokyo Tower nằm ​​ở trung tâm Minato là một biểu tượng và là tâm điểm của thành phố du lịch Tokyo là nơi bạn cần đến tham quan. Tháp cao 333 mét và theo mô hình tháp Eiffel, nó vẫn còn là tháp thép tự hỗ trợ cao nhất thế giới và thu hút hơn 2,5 triệu khách du lịch đến tham quan hằng năm.

2. Hoàng Cung Tokyo 

Hoàng Cung Tokyo là một khu vực rộng lớn tựa như công viên toạ lạc ở Chiyoda, gần nhà ga Tokyo, Nhật Bản. Hoàng Cung bao gồm các toà nhà khác nhau như chánh điện (Kyuden) và nhà riêng của gia đình hoàng gia. Tổng diện tích là 7,41 dặm bao gồm các công viên.
Hoàng cung Tokyo
Hiện nay, gia đình hoàng gia Nhật Bản trú ngụ tại Hoàng Cung do đó chỉ có phần phía đông của Hoàng Cung được mở cho khách du lịch tham quan. 

3. Khu mua sắm Ginza

Toạ lạc ở trung tâm Tokyo, khu mua sắm Ginza được thiết lập năm 1612 vào thời kỳ mạc phủ Edo.Trung tâm của Ginza nằm ở giao lộ hai con đường Chuo-dori và Harumi-dori, từ trưa đến chiều tối Chủ nhật, đường Chuo-dori cấm xe cộ đi lại để dành riêng cho người đi bộ mua sắm.
Khu mua sắm Ginza
Nếu đã có cơ hội đến du lịch Tokyo thì bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thử hương vị rượu sakê, được người Nhật gọi là Nihonshu, Nhật Bản hay thưởng thức phim hoạt hình công nghệ cao tại Trung tâm Sony, hoặc trao dồi kỹ năng chụp ảnh của bạn sau khi xem những gì được trưng bày tại phòng trưng bày Nikon.

4. Nhà hát Kabuki-za

Nhà hát Kabuki-za toạ lạc ở Harumi-dori không phải là nhà hát nguyên gốc do năm 1921 nhà hát đã bị cháy rụi, nhưng sau đó được tái thiết với vật liệu chống cháy. Kabuki-za ban đầu có kiến trúc bằng gỗ và được xây dựng vào năm 1889.
Nhà hát Kabuki-za
Nhà hát Kabuki là một trong 3 loại kịch nghệ truyền thống tiêu biểu của Nhật Bản gồm Noh, Kabuki, kịch rối Bunraku. Buổi trình diễn kịch Kabuki là sự kết hợp giữa diễn kịch, vũ đạo và âm nhạc trên nền sân khấu được trang trí rực rỡ và lộng lẫy với những đạo cụ dành riêng cho Kabuki.

5. Bảo tàng tượng sáp tại tháp Tokyo 

Bảo tàng tượng sáp tháp Tokyo
Bảo tàng Sáp Tháp Tokyo, mở cửa khai trương vào năm 1970, trưng bày các nhân vật bằng sáp được nhập khẩu từ Luân Đôn. Trong Bảo tàng Sáp du khách sẽ tìm thấy những khuôn mặt như ngôi sao điện ảnh Hollywood, các nhạc sĩ, nhạc trưởng tài năng và các nhân vật nổi tiếng của Nhật Bản.

6. Khu Asakusa

Khu Asakusa từng là một trung tâm giải trí ở Tokyo vào thế kỷ 20, đặc biệt nổi tiếng với những nhà hát, rạp chiếu phim.  Asakusa còn có những hội chợ đường phố, lễ hội nghệ thuật và các cuộc diễu hành.
Khu Asakusa
Đặc biệt Asakusa là nơi toạ lạc của ngôi chùa Phật giáo Senso-ji nổi tiếng, đây là ngôi chùa cổ nhất và quan trọng nhất Tokyo. Chùa Senso-ji là trung tâm của lễ hội Thần Đạo lớn nhất và nổi tiếng nhất Tokyo, Nhật Bản. Lễ hội kéo dài 3-4 ngày vào cuối mùa xuân, và giao thông đường phố xung quanh được chặn lại từ sáng sớm đến chiều tối để phục vụ lễ hội

7. Công viên Shinjuku

Công viên Shinjuku đã tồn tại từ thời kỳ Edo nhưng nó chỉ mới mở cửa cho công chúng được 60 năm. Hàng ngàn loài thực vật và cây cỏ trên diện tích 58,3 ha được trang trí với những chiếc cầu, ao cá, đường chạy bộ và khu vườn điêu khắc.
Công viên Shinjuku
Nếu bạn muốn ngắm hoa anh đào nở rộ thì hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Tokyo vào tháng Tư. Bên cạnh đó, thời gian tốt nhất để ghé thăm công viên này là tháng tám là mùa hoa cúc. Những người đam mê cây cảnh sẽ tận hưởng sự thú vị với nhà kính có nhiều loại thực vật nhiệt đới.

8. Chợ Tsukiji

Chợ Tsukiji là ngôi chợ lớn nhấn chuyên bán mọi thứ cá và cá biển trên thế giới, bạn có thể thưởng thức ngay món sushi phục vụ trên những chiếc đĩa bàn di động.
Chợ Tsukiji
Chợ Tsukiji mở cửa từ 3 giờ sáng, nếu bạn muốn thấy quang cảnh chợ cá nhộn nhịp, bạn nên cân nhắc dậy sớm để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.

9. Đấu trường sumo Kokugikan

Đấu trướng Sumo Kokugikan
Sumo là môn võ cổ truyền của Nhật Bản được phổ biến từ thời kỳ Edo. Môn võ này dựa vào trọng lượng để đánh bại đối thủ, hai lực sĩ Sumo sẽ thi đấu với nhau trong vòng dohyo, ai bị té ngã trong vòng tròn hoặc bị đẩy khỏi vòng tròn trước sẽ thua cuộc.

10. Bảo tàng Edo Tokyo, Nhật Bản

Là một bảo tàng lịch sử của Tokyo, Bảo tàng Edo được thành lập vào năm 1993. Bảo tàng thường xuyên trưng bày những minh hoạ sinh động cho quá khứ của Tolyo như mô hình cầu Nihonbashi, nhà hát Nakazamura và các công trình xây dựng của thời kỳ Giang Hộ (Edo), thời Minh Trị (Meiji) và Chiêu Hoà (Showa).
Bảo tàng Edo Tokyo
Hình dạng điển hình của toà nhà bảo tàng, toạ lạc ở Ryogoku, được xây dựng theo phong cách kiến trúc nhà kho cổ kurazukuri. Trung tâm nghệ thuật biểu diễn và bộ phận hướng dẫn của bảo tàng sẽ không chỉ làm phong phú thêm sự hiểu biết của bạn về Nhật Bản trong quá khứ, mà còn có thể giúp bạn hiểu về các mục tiêu trong tương lai về giáo dục , giao thông vận tải , khoa học và chính trị.

Nguồn: Tour Nhật Hàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét