Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Lên Sapa ngắm sắc hoa anh đào Nhật Bản

Nếu lên du lịch Sapa mỗi dịp đầu đông trong những năm gần đây chắc hẳn các bạn không còn lạ gì với hình ảnh những cây hoa anh đào Nhật bản trên Sapa đua nhau khoe sắc.

Sắc hoa anh đào Nhật Bản ở Sapa đua nhau khoe sắc

Được hội hữu nghị Việt – Nhật tặng giống nhân dịp 100 năm du lịch Sapa (1903-2003), những cây hoa anh đào Nhật Bản được trồng và chăm sóc chu đáo ngay sau nhà thờ đá Sapa, trên khu du lịch sinh thái Hàm Rồngvà khuôn viên UBND huyện Sapa cùng với thổ nhưỡng thích hợp nên những năm gần đây du khách đã có cơ hội chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào ngay tại Việt Nam. Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời dành cho các bạn trẻ chưa có cơ hội và điều kiện để đặt cho mình một tour du lịch Nhật Bản nhưng lại muốn khám phá và chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào.
Những cây anh đào trồng ở Sapa là được Hội hữu nghị Nhật – Việt tặng nhân dịp kỷ niệm 100 năm du lịch Sapa
Từ những cây hoa anh đào được tặng, huyện Sa Pa và Vườn quốc gia Hoàng Liên đã cho nhân giống hàng ngàn cây khác trồng xung quanh hồ trung tâm thị trấn Sa Pa và các nhà hàng, khách sạn và thậm chí cả nhà dân trong huyện.
Rực rỡ sắc hoa anh đào trên đất Sapa
Hàng năm, khoảng vào dịp tháng 12 dương lịch, những cây hoa anh đào Nhật Bản lại đua nhau nở hoa rực rỡ tạo nên một vẻ đẹp rất riêng cho Sa Pa khiến mọi du khách phải ngỡ ngàng.
Hoa anh đào Nhật Bản hiện đã được nhân giống và trồng nhiều, thậm chí cả nhà dân
Những cây hoa anh đào Nhật Bản trồng ở Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng và trong khuôn viên văn phòng UBND huyện Sa Pa nở đẹp không kém gì những cây được trồng trên đất Nhật Bản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét