Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Chặng đường biến đảo Jeju thành thiên đường du lịch

Hằng năm, Đảo Jeju của Hàn Quốc đón khoảng 10 triệu du khách nước ngoài đến tham quan, mục tiêu các năm tới là thu hút được 14 triệu lượt khách/năm.

Chặng đường biến đảo Jeju trở thành thiên đường du lịch của Hàn Quốc

Từ hòn đảo hoang trở thành thiên đường

Xem thêm tin: Hàn Quốc miễn phí Visa du lịch cho khách Việt Nam đến hết năm 2016

Hàn Quốc đã khiến cho đảo Jeju thay đổi đến chóng mặt, lộ trình này nằm trong kế hoạch “Biến đảo Jeju thành thiên đường du lịch Hàn Quốc“. Từ hơn 10 năm trước, chính phủ Hàn Quốc đã hỗ trợ một khoản tiền không hề nhỏ cho các kênh truyền hình lớn khéo léo đưa hình ảnh hòn đảo Jeju vào các bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng. C như MBC, KBS để làm phim quảng bá du lịch cho nước nhà.


Hàn Quốc không làm ra các bộ phim giới thiệu trực tiếp về Jeju mà họ khéo léo lồng ghép các cảnh đẹp trên đảo Jeju thành bối cảnh của nhiều bộ phim truyền hình với motif chung là các nhân vật chính yêu nhau, kết hôn rồi đi hưởng tuần trăng mật lãng mạn trên đảo Jeju.



Ít ai ngờ được rằng, hòn đảo vốn là nơi tù đày giờ lại tấp nập khách du lịch và đang hướng tới trở thành một thiên đường du lịch của Hàn Quốc. Điều đặc biệt là các du khách đáp chuyến bay thẳng tới đảo Jeju sẽ được miễn thị thực nhập cảnh, cùng với đó là các chính sách hỗ trợ du lịch của chính phủ Hàn Quốc khiến giá tour du lịch đảo Jeju cho khách du lịch nước ngoài rẻ như đi du lịch trong nước, nhờ đó lượng khách đến đây ngày càng tăng cao.


Ngày nay, trên đảo Jeju có một điểm nhấn mới đó là khách sạn Lotte được thiết kế với kiến trúc như thiên đường. Sân vườn nơi đây được bài trí như vườn thượng uyển. Đặc biệt, tối đến, các chương trình hòa nhạc cổ điển với các giọng ca opera thánh thót, náo nhiệt tới tận đêm khuya…

Từ thiên đường du lịch đến thung lũng silicon


Không ăn mày dĩ vãng, ngay sau khi hoàn thành mục tiêu “biến đảo Jeju trở thành Thiên đường du lịch” thì lại tiếp tục hoạch định để biến Jeju trở thành hòn đảo xanh, thung lũng Silicon của Hàn Quốc. Một phần diện tích của đảo hiện đã được quy hoạch để trồng trà xanh làm nguyên liệu chế xuất dòng mỹ phẩm thiên nhiên đang được ưa chuộng trên toàn thế giới.


Mới đây, đích thân nữ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên tiếng kêu gọi và các cơ quan bộ ngành chung tay để đạt mục tiêu “biến Jeju trở thành điểm du lịch thông minh“. Các chính sách đãi ngộ nhân tài được đưa ra, chính sách cấp nhà ở miễn phí hoặc mua giá rẻ được áp dụng với các chuyên gia làm việc trên đảo.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi đến đảo Jeju bạn có thể tham khảo qua bài viết Kinh nghiệm du lịch đảo Jeju Hàn Quốc tiết kiệm để tìm hiểu trước mọi thông tin cần thiết nhé!

Nguồn: tournhathan.vn/tours/tour-han-quoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét