Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Khám phá khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima, Nhật Bản

Là một phần của công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima rộng lớn, cùng những đài tưởng niệm và bảo tàng lịch sử. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima là một phần kiến trúc còn sót lại của một toà nhà thuộc khu vực gần tâm nơi quả bom nguyên tử đầu tiên do quân đội Mỹ thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản ngày 06/8/1945.

Đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima 

Đài tưởng niệm Hiroshima ngày nay ban đầu có tên gọi là Nhà triển lãm thương mại tỉnh Hiroshima. Đến năm 1921, toà nhà được đổi tên thành Phòng trưng bày sản phẩm tỉnh Hiroshima và đổi tên một lần nữa thành Phòng xúc tiến công nghiệp Hiroshima vào năm 1933.
Ngày 6 tháng 8 năm 1945, quả bom nguyên tử đầu tiên thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản đã nổ gần như ngay trên đầu tòa nhà này, và đây là công trình gần vụ nổ nguyên tử nhất chịu được sức công phá. Chính quyền thành phố đã quyết định bảo quản nguyên trạng tòa nhà này và biến nó trở thành một đài tưởng niệm ngay khi bắt đầu tái thiết lại thành phố.

Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Được thành lập tháng 8 năm 1955 cùng với sảnh tưởng niệm hòa bình Hiroshima. Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima là nơi trưng bày những hiện vật của trận ném bom nguyên tử, với mục đích góp phần vào việc tuyên truyền loại bỏ vũ khí hạt nhân trên thế giới.
Bảo tàng tưởng niệm Hiroshima thu thập và trưng bày những gì còn sót lại của các nạn nhân, các tấm ảnh và những thứ khác. Đài tưởng niệm những nạn nhân tử nạn về bom nguyên tử nằm giữa trung tâm của công viên. Kiến trúc của đài tưởng niệm đơn giản nhưng ấn tượng với một vòm như hình chữ “V” ngược bằng đá hoa cương. Phía dưới, một mộ bia nổi bằng cẩm thạch đen, biểu tượng cho những mộ phần của nạn nhân chết trong biến cố lịch sử này.
Khu tưởng niệm Hòa bình Hiroshima không chỉ là bằng chứng về một tội ác chiến tranh huỷ diệt loài người gây ra bởi chính con người mà còn là lời nhắc nhở về sự tàn phá khủng khiếp của vũ khí hạt nhân và là biểu tượng của ước mơ hòa bình cho thế giới cũng như mong muốn loại bỏ hết vũ khí hạt nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét