Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Khám phá ngôi đền Heian nổi tiếng

Đền Heian ở thành phố Kyoto được biết đến như một ngôi đền linh thiêng với lối kiến trúc độc đáo theo lối kến trúc của thời đại Meiji bởi những ngôi đền đa sắc màu bao bọc xung quanh khu vườn tuyệt đẹp thay đổi hoa lá theo bốn mùa.

Khám phá ngôi đền Heian nổi tiếng

Khuôn viên đền Heian
Đền Heian-jingu Shrine là một công trình kiến trúc tượng trưng cho vẻ đẹp giản dị và tĩnh tại, được xây dựng năm 1895 để kỷ niệm 1100 năm ngày Nhật hoàng Kammu dời kinh đô đến Heian-kyo tức là thành phố Kyoto ngày nay. 
Ngôi đền có một thiết kế dung hòa giữa nhân tạo và thiên nhiên trong kiến trúc của các tòa bảo tàng và những khu vườn truyền thống. Đền đã được chính phủ Nhật Bản xác nhận là di sản văn hóa quốc gia quan trọng và là một trong những ngôi đền có thứ bậc cao nhất toàn quốc.
Cổng Torii cao lớn
Nổi bật với màu đỏ tươi sáng, trước khi vào đền Heian du khách sẽ đi qua cổng Torii cao lớn, oai nghiêm. Torii gồm hai cột thẳng và hai thanh ngang, ranh giới giữa người thế gian và các kami. Gà trống thần đậu trên cổng torii gáy báo hiệu trời sáng để Thái Dương Thần Nữ Amaterasu ra khỏi hang động.
Bên trong sân đền rộng thênh thang
Bên trong sân đền thênh thang, đền chính cùng các kiến trúc khác là bản sao của kiến trúc cung điện Heian ban đầu năm 794 của Hoàng đế Kammu. Shin-en là vườn với hồ nước rộng mênh mang, tạo cảnh sắc lung linh trong nắng. 
Vào dịp tháng Tư hàng năm, đến vườn Minami Shin’en ở phía nam đền để có thể ngắm hoa anh đào nở rộ. Hay dạo quanh vườn ngắm nhiều loài cây và các hồ cảnh, hoặc cho cá và các loài động vật quý hiếm khác, như loài rùa hồ vàng Nhật Bản, ăn.
Nếu đến tham quan đền Heian vào ngày 22/10 hàng năm, du khách sẽ có dịp tham gia Lễ hội Jidai kỷ niệm ngày thành lập Kyoto. Toàn khu vực đền vô cùng náo nhiệt với những đoàn diễu hành trong trang phục Nhật Bản truyền thống của các thời kỳ lịch sử khác nhau. Ngoài ra, tiệc cưới, các chương trình hòa nhạc cùng nhiều lễ hội khác cũng được tổ chức quanh năm tại đền.
Đền Heian tọa lạc ở vùng đông bắc của thành phố, đây là nơi thờ và tưởng niệm hai Hoàng đế Kanmu (thế kỷ thứ 8) và Komei (thế kỷ 19). Đây là hai vị Nhật hoàng đầu tiên và cuối cùng trị vì tại cố đô Kyoto. Khu vực lân cận còn một số danh lam, thắng cảnh nổi tiếng khác như Shinnyodo, Eikando và Nanzen-ji. Con đường Triết gia cũng chỉ cách đền ít phút đi bộ về phía đông.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét