Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Trải nghiệm du lịch khám phá Chugoku, Nhật Bản

Chugoku nằm ở cuối phía tây của hòn đảo Honshu và được phân chia thành hai khu vực là Sanyo hay còn gọi là Bờ biển nội địa và San-in là Bờ biển Nhật BảnNếu bạn muốn tìm kiếm một tour du lịch Nhật Bản với những cảnh quan hoài cổ mang những đặc trưng nổi bật thì vùng Chugoku là điểm đến không thể bỏ qua.
Chỉ cách Okayama 15 phút đi xe điện, Kurashiki là nơi bảo tồn tuyệt đẹp và tự nhiên giữa quá khứ pha lẫn với hiện tại. Tản bộ trên khu phố lái buôn cổ với những ngôi nhà mái ngói và những nhánh dương liễu thiết tha sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thi vị đặc trưng của thành phố. Ở Kurashiki có một số bảo tàng và nổi tiếng nhất trong số đó là Bảo tàng Nghệ thuật Ohara. Đây là nơi trưng bày nhiều bộ sưu tập tuyệt vời về những bức tranh và tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới.
Cách Shin-Osaka 1 giờ đi tàu siêu tốc Shinkansen là cổng vào khu vực Chugoku và Đảo Shikoku. Điểm tham quan chính ở đây là Vườn Korakuen đầy hoa quanh năm. Kiệt tác này ra đời vào năm 1700 do lãnh chúa phong kiến của dòng tộc Okayama thực hiện trong suốt 14 năm.
Thành phố Hiroshima ngày nay mọc lên từ đống tro tàn sau đợt ném bom nguyên tử trong Thế chiến thứ II. Để đến đây, du khách có thể đến đây tham quan bằng cách đi tàu siêu tốc Shinkansen từ Shin-Osaka trong vòng 1 giờ 40 phút.
Là nơi mà bất cứ du khách nào cũng nên một lần đến thăm, để đến được  Đảo Miyajima và Đền Itsukushima chỉ mất 25 phút đi xe điện từ Hiroshima và 10 phút đi thuyền từ Miyajima-guchi. Toàn bộ hòn đảo với diện tích 30km2 được chính phủ công nhận là Di tích Lịch sử và Danh lam thắng cảnh đặc biệt. Các đền thờ được nối với nhau bằng hành lang trải khắp mặt nước và do đó, khi thủy triều lên thì toàn bộ cấu trúc xuất hiện và nổi trên biển, cổng torii làm từ phiến gỗ đỏ mọc trước biển được xem là cột mốc của ngôi đền. Nhiều lễ hội đầy màu sắc được tổ chức ở đây suốt cả năm nhưng ấn tượng nhất là Lễ hội Kangen-sai vào tháng Bảy hoặc tháng Tám.
Khung cảnh Đền Itsukushima khi thủy triều lên
Là một thành phố lâu đài cổ phong phú trong lịch sử và cách Trạm Shin-Yamaguchi 1 giờ 10 phút đi xe buýt. Hagi là nơi sinh của nhiều samurai lỗi lạc. Samurai là ngườí đúng đầu các sự kiện dẫn đến thời kỳ Minh Trị Duy Tân. Một số nhà ở, chùa chiền và đền thờ samurai thời xa xưa có thể được tìm thấy ở đây và xung quanh thành phố. Ở những nơi đó luôn toát lên một sự tĩnh lặng trong một bầu không khí trang nghiêm và thanh tịnh. Chỉ cần tham quan các con đường yên bình, bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị.
Matsue, cách Tottori 2 giờ đi tàu cao tốc, là nơi nối giữa Nakaumi với hồ Shinji. Thành phố này là một trung tâm phân phối và địa điểm du lịch chính cũng như là địa phận của Tỉnh Shimane.
Đền lzumo Taisha, đi từ Trạm lzumoshi đến đây sẽ mất 10 phút, nổi tiếng với phong cách kiến trúc độc đáo và là một trong những ngôi đền lâu đời nhất ở Nhật Bản. Vị thần được thờ nơi đây nổi tiếng về cầu phúc cho hôn nhân và do đó đã thu hút được một số lượng lớn những người phụ nữ trẻ đến đây cầu nguyện.
Nguồn: Tournhathan.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét