Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Trải nghiệm một ngày du lịch thành phố Kyoto

Được xem như là trung tâm văn hóa lịch sử của Nhật Bản, mỗi ngôi nhà, góc phố ở Kyoto đều ghi dấu ấn thiên niên kỷ và chờ đón du khách khám phá. 

Trải nghiệm một ngày du lịch thành phố Kyoto

Trở thành thủ đô của Nhật năm 794 sau Công Nguyên, mặc dù đã có thời kỳ triều đình chuyển đi nhưng Kyoto vẫn là kinh đô của Nhật cho đến tận năm 1868. Ở thành phố Kyoto có hơn 1.600 đền thờ Phật và 400 miếu thờ Shinto. Du khách  rất dễ dàng bắt gặp những cánh cổng đền thờ hoặc bức tượng Phật đang mỉm cười ở đâu đó.
Thành phố Kyoto có tới 17 địa danh cụ được chính thức đưa vào Danh sách Di sản Thế giới UNESCO. Với số lượng lớn các danh thắng như vậy cho du có đến 3 ngày thì có thể vẫn không đủ thời gian cho bạn tìm hiểu hết về Kyoto. Dưới đây là một vài địa danh chắc chắn sẽ rất hữu ích cho những du khách chỉ có một ngày ở Kyoto

Đền thờ Ninna-ji

Bên trong Đền thờ Ninna-ji có 2 phần chính thu hút khách tham quan nhất đó là phần “cung” của thầy tu hoàng gia. Để vào được đây bạn phải đi qua cổng có bán vé, song cũng đáng “đồng tiền bát gạo” bởi bên trong rất đẹp và từ đây có thể nhìn thấy quang cảnh khu vườn.
Phần còn lại trong đền thờ gồm có ngôi chùa 5 tầng, điện thờ, phòng sảnh dát vàng và các miếu thờ nhỏ nằm rải rác. Tham quan những chỗ này không mất lệ phí. Sau khi bạn đi qua cổng lớn chính, sẽ đến con đường dài rộng dẫn lên đỉnh trên cao.

Cung điện Nijo-jo

Được xây dựng vào năm 1626, cung điện Nijo-jo nằm ngay giữa Kyoto nên du khách đến đây khó lòng bỏ qua. Xung quanh cung điện được bao bọc bằng công sự để chống lại kẻ thù.
Cung điện Nijo-jo gồm 2 khu vực chính du khách nên tham quan. Phần đầu tiên là tòa nhà 1 tầng nằm trên khu vực rộng lớn. Các phòng có cửa giấy và chiếu tatami. Tường cung điện được trang trí rất đẹp bằng những hình vẽ cầu kỳ và dát vàng.
Phần thứ 2 là khu vườn trải rộng có cây cối được cắt tỉa cẩn thận, mỗi mùa trong năm mang một sắc màu hoa. Trong vườn có các miếu thờ.

Đền thờ Ryoan-ji


Hồ nước choán hết không gian đền thờ Ryoan-ji. Xung quanh là rừng cây, một khung cảnh thật yên tĩnh. Nơi bạn có thể ngồi ngắm mặt hồ và nghe tiếng chim hót trong rừng cây. Chủ điểm chính cho chuyến thăm ngồi đền là những phiến đá. Khu vườn đá ở Ryoan-ji được hình thành trên khoảnh đất vuông vắn đầy cát trắng và 15 phiến đá được xếp thành 5 cụm xoáy chôn ốc.

Đền thờ Kiyomizu-dera


Đền thờ Kiyomizu-dera là một trong những nơi đông đúc nhất ở thành phố Kyoto vào cuối ngày, xe buýt nối đuôi nhau chở khách du lịch Kyoto trong hoàng hôn. Đền thờ Kiyomizu-dera nằm trên núi, khác với các ngôi đền khác. Sau cánh cổng là chùa và các miếu thờ trông rộng rãi và có màu cam nhạt. Nếu bạn mua vé vào cửa thì được vào thêm đền thờ bằng gỗ được dựng không dùng đinh. Từ tầng trên, bạn có thể nhìn ngắm Kyoto, ngắm mặt trời lặn phía chân trời, in bóng đền chùa trên lối đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét