Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Núi Phú Sĩ – biểu tượng hùng vỹ của Nhật Bản

Núi Phú Sĩ  ngọn núi cao nhất Nhật Bảnkhông chỉ nổi tiếng thế giới bởi thiên nhiên vô cùng hùng vĩ mà còn mang một giá trị biểu tượng văn hóa thiêng liêng, một ý nghĩa tinh thần có tầm ảnh hưởng lâu dài đến nền văn hóa Nhật Bản.

Biểu tượng núi Phú Sĩ hùng vỹ của Nhật Bản

Núi Phú Sĩ hùng vĩ
Ngọn núi Phú Sĩ không những là một điểm du lịch tuyệt vời của Nhật Bản mà còn là linh hồn của cả nước. Các nhà khoa học đã xác định được 4 thời kỳ hoạt động núi lửa khác nhau trong hàng ngàn năm đã hình thành nên ngọn núi Phú Sỹ. Từ lần phu trào gần nhất vào thế kỹ 18 đến nay cũng gần 300 năm thì núi lửa này đã ngưng hoạt động.  
Núi Phú Sĩ “đội nón”
Núi Phú Sỹ chỉ cách thủ đô Tokyo chưa đầy 100km về hướng Tây Nam, ngày nay đang là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản được nhiều du khách quốc tế quan tâm. Những du khách yêu thích khám phá Nhật Bản thì có hẳn còn biết chính ngọn núi Phú Sĩ này thường là chủ đề của các tác phẩm nghệ thuật, hoặc của nhiều tác phẩm văn thơ Nhật Bản qua các thời kỳ. Không những thế, núi Phú Sỹ còn là một địa điểm truyền thống của các chiến binh Nhật Bản xưa.  
Ngày nay, việc leo núi không chỉ riêng người Nhật mà còn của rất nhiều du khách yêu thích mạo hiểm, yêu thích nước Nhật đển để thử thách chính mình. Thời gian nhiều người leo núi Phú Sỹ là vào khoảng tháng 7 và tháng 8. Đây là thời gian có khí hậu lý tưởng nhất ở núi Phú Sỹ.
Có lẽ chính nhờ sự hấp dẫn của ngọn núi Phú Sỹ hùng vĩ đó đã góp phần không nhỏ khiến cho Nhật Bản trở thành một trong những điểm đến Châu Á rất hấp dẫn du khách. Tour du lịch Nhật Bản cũng luôn là một trong những tour nước ngoài thu hút nhiều du khách yêu thích mạo hiểm.
nguồn: tournhathan.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét