Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Khám phá 10 lâu đài cổ nổi tiếng ở Nhật Bản

Rực rỡ với nền văn hóa phát triển của đặc trưng phương Đông, Nhật bản còn nổi tiếng với những lâu đài cổ kính, nét kiến trúc ấn tượng trong mỗi công trình đã tạo nên điểm thu hút mỗi dịp tới du lịch Nhật Bản. Dưới đây là 10 lâu đài cổ kính và nổi tiếng nhất ở Nhật bản mà du khách nên tìm hiểu trước khi đến .

Khám phá 10 lâu đài cổ nổi tiếng ở Nhật Bản

1. Lâu đài Himeji

Xây dựng vào thế kỷ 14 ở phía tây Kobe, lâu đài Himeji mang kiến trúc tuyệt đẹp dưới mọi góc nhìn và là biểu tượng nghệ thuật Nhật Bản cổ hay còn được mệnh danh “White heron” (hạc trắng) bởi màu của các bức tường ốp thạch cao.

Lâu đài là một tòa thành đứng đầu trong 3 tòa thành quý nhất ở Nhật (Tam đại Quốc bảo thành), không chỉ bởi vẻ đẹp cổ kính của nó mà còn bởi những truyền thuyết và lịch sử của nó.
Toà lâu đài xây dựng từ khoảng 36 tấn gỗ, che phủ bằng lớp thạch cao trắng bên ngoài, phần mái thanh nhã của những đỉnh tháp làm toát lên vẻ nên thơ của “Lâu đài hạc trắng”. Các cổng và tường bao xoắn ốc như mê cung được thiết kế một cách tài tình.

2. Lâu đài Hikone

Được khởi công xây dựng từ năm 1603 tại tỉnh Shiga và mãi đến 20 năm sau mới được hoàn thiện. Trải qua hơn 260 năm tồn tại, lâu đài Hikone vẫn giữ được cấu trúc nguyên bản nên đây là 1 trong số 4 toà lâu đài có lịch sử lâu đời nhất “xứ sở mặt trời”…

Được xây dựng gồm 3 tầng mang kiến trúc mái độc đáo và các bức tường trắng tuyệt đẹp nổi bật giữa sắc xanh cây cối đã truyền tải được lối thiết kế kết hợp hài hoà nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Lâu đài Hikone là một trong những tòa lâu đài được coi là kho báu của Nhật Bản với lịch sử lâu đời và hàng trăm cây hoa anh đào đua nở khoe sắc mỗi dịp xuân về.

3. Lâu đài Osaka

Là biểu tượng chính của thành phố Osaka và là một điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản, lâu đài Osaka bao gồm 13 cấu trúc đã được chỉ định là di sản văn hóa quan trọng của chính phủ Nhật Bản.

Có chiều cao khoảng 40m, có tổng cộng 8 tầng, từ tầng một lên tầng bảy là nơi trưng bày các loại vũ khí, áo giáp và các vật dụng dân gian của thế kỷ trước. Lâu đài Osaka được xây dựng tại thành phố Osaka vào cuối Thế kỷ 16 bởi vị lãnh chúa nổi tiếng Toyotomi Hideyoshi. Riêng tầng 8 được thiết kế như một đài quan sát và ngắm cảnh. Mái ngói của 8 tầng lầu được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản và tất cả đều được mạ vàng ròng.

4. Lâu đài Matsuyama

Nằm trên đồi Katsuyama và bao phủ bởi những bức tường đá rêu phong cổ kính, tòa lâu đài Matsuyama được xây dựng từ đầu thế kỉ 17 và phục dựng vào giữa thế kỷ 19.

Ở chính giữa khoảng sân rộng là toà tháp chính uy nghi, bên trong là cầu thang gỗ dẫn lên những tầng trên của lâu đài. Tại đây, du khách sẽ được phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng toàn bộ Matsuyama và đảo Seto.

5. Lâu đài Matsumoto


Được xây dựng vào thế kỷ 16, bên cạnh một đập nước nằm trên núi Alps, Lâu đài Matsumotođược xem là một trong những lâu đài cổ ở nhất Nhật bản với 6 tầng kiến trúc vô cùng hoàn mỹ.. Điểm thu hút của lâu đài Matsumoto nằm ở sự tương phản đen – trắng, khác biệt với kiểu phủ màu trắng toàn phần của các lâu đài khác.

6. Lâu đài Hirosaki


Nằm trên đỉnh một ngọn đồi ở thành phố Hirosaki, Nhật Bản vào thế kỷ 17 (1611), lâu đài Hirosaki được xây dựng theo phong cách pháo đài với hào nước, tháp canh và các căn cứ quân sự. Ngày nay, lâu đài thu hút rất đông du khách vào dịp lễ hội Hoa Anh đào hay Lễ hội Hirosaki Neputa-matsuri vào mùa hè hàng năm.

7. Lâu đài Nakatsu


Lâu đài Nakatsu được xây dựng bởi kiến trúc sư Kuroda Yoshitaka vào năm 1587 ở tỉnh Oita, Nhật Bản. Hình dáng lâu đài nhìn giống hình dáng chiếc quạt giấy Ogi, nên nó cũng có tên gọi là “Ogi-jo”. Lâu đài được biết đến là một trong 3 lâu đài trên biển của Nhật Bản, nổi tiếng là hào thành dẫn nước biển vào.

8. Lâu đài Inuyama

Là niềm tự hào của thành phố Inuyamalâu đài Inuyama là một toà lâu đài vô cùng xinh đẹp được hoàn thành vào năm 1537, nằm trên một ngọn đồi nhỏ, gần sông Kiso, Inuyama chưa một lần bị tàn phá. Nó là một trong số những lâu đài cổ kính nhất Nhật Bản đồng thời là ví dụ điển hình cho kiến trúc lâu đài thế kỷ XVI.

Nhìn từ bên ngoài, lâu đài có 3 tầng rõ rệt, thế nhưng bên trong nó lại có tới 4 tầng chính cộng thêm 2 tầng hầm. Nét thu hút mà Inuyama tạo nên đối với du khách chính là ở “kiến trúc phòng thủ độc đáo”

9. Lâu đài Maruoka


Lâu đài Maruoka nằm trên ngọn đồi cao, hướng nhìn xuống thị trấn Muroka. Người Nhật Bản vẫn truyền tụng truyền thuyết về một con ếch bảo vệ lâu đài Maruoka. Năm 1576, lâu đài này được xây dựng hoàn thiện, và đây là một trong những lâu đài nhiều tuổi nhất được gìn giữ ở Nhật Bản cho đến tận ngày nay.

10. Lâu đài Matsue

Là lâu đài duy nhất không dính đến quân sự, mặc dù nó đã được xây dựng theo phong cách tháp canh phòng thủ truyền thống. Matsue là lâu đài duy nhất còn sót lại ở khu vực Sanin

Lâu đài Matsue lớn thứ 2, cao thứ 3 và lâu năm thứ 6 ở Nhật Bản. Được xây dựng vào năm 1611, nhưng nó đã bị tháo dỡ một phần vào năm 1875. Năm 1950, lâu đài này bắt đầu được xây dựng lại theo nguyên bản ban đầu.
Nguồn: tournhathan.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét