Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Thành phố hoài niệm Nagoya, Nhật Bản

Thành phố Nagoya từ một thành phố của những lâu đài, vươn lên đỉnh cao quyền lực vào thời kỳ phong kiến. Ngày nay thành phố đã được xây dựng lại với những đại lộ mở rộng và đường xá thẳng tắp. Ở Nagoya có hai điểm thu hút khách du lịch Nhật Bản chính của thành phố Nagoya là Lâu đài Nogoya-jo và đền Atsuta-jingu...

Đền Atsuta-jingu


Xây dựng vào thế kỉ thứ 3 và được xây dựng lại vào năm 1935. Đền Atsuta-jingu được coi là đền quan trọng nhất, tiếp theo là đền Ise, vì trong đền có thờ thanh kiếm Kusanagi-no-Tsurugi, có nghĩa là kiếm cắt được kính, tương truyền là rất linh thiêng. Cùng với viên ngọc cong và tấm gương thần, chúng tạo thành ba món biểu chưng của gia đình hoàng tộc. Theo thần thoại, thanh kiếm linh thiêng được truyền từ nữ thần Amaterasu Omikami cho gia đình hoàng tộc. Không ai được phép nhìn thanh kiếm ngoại trừ nhà vua và một số tu sĩ của Shinto. Ở đây có một bảo tang nhỏ trưng bày những hiện vật của Shinto và những di tích từ thời kỳ Tokugawa.

Lâu đài Nagoya-jo


Là chứng nhân của lịch sử và thời gian qua đi, lâu đài Nagoya-jo là điểm chính thu hút khách du lịch khi đến với thành phố Nagoya. Được xây dựng từ năm 1612, lâu đài Nagoya-jo là môt kiểu mẫu của kiến trúc hiện đại vào thời kỳ đó. Tuy nhiê, vào Thế chiến thứ II vẻ hùng vĩ của lâu đài đã bị phá hủy rất nhiều. Tòa nhà năm tầng hiện nay được xây lại vào năm 1959. Khách đến viếng có thể có được một tầm nhìn bao quát khi đứng ở lầu năm. Hai bức tượng dài 3 mét của hai sinh vật biển giống như cá heo được đặt trên hai đầu mái nhà. Những phòng ở lầu hai, lầu ba và lầu bốn của tòa nhà trưng bày những bộ áo giáp và những kho tang của gia đình chưa bị chiến tranh phá hủy. Ở đây còn có vườn Ninomaru với nhà uống trà trong một khung cảnh tráng lệ.

Bảo tàng nghệ thuật Tokugawa


Với hơn 10,000 hiện bật giá trị của gia đình Tohugawa truyền lại. Những món như các ấn bản, thư pháp, tranh cuốn, đồ sơn mài và đồ gốm được trưng bày tại đây. Bảo tàng Nghệ thuật Tohugawa dành cho những ai quan tâm đến lịch sử nên đến viếng.

Khu vực cảng Nagoya


Khu cảng này có những điểm thu hút, trong đó có Bể Hải Sản Cảng Nagoya, là một trong những bể nuôi hải sản lớn nhất nước Nhật. Tháp cảng là nơi người ta có thể quan sát tầm sa quang cảnh khu cảng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét